Lễ công bố các quyết định điều chuyển 6 TTKD về VNPT-VinaPhone
Ngày 1/10, tại Tp.HCM, Tập đoàn đã tổ chức Lễ công bố quyết định điều chuyển 6 Trung tâm Kinh doanh (TTKD) của các VNPT: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh và Lâm Đồng từ Tập đoàn về TCTy VNPT-VinaPhone quản lý, đồng thời công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ cho 6 TTKD này.
Chủ trì buổi Lễ công bố các quyết định, đồng thời còn giải đáp và tháo gỡ tại chỗ
những vướng mắc trong quá trình bàn giao TTKD về TCTy VNPT-VinaPhone và những
khó khăn trong việc phát triển mạng lưới, kinh doanh của các đơn vị trên các địa bàn là
Tổng Giám đốc Tập đoàn Phạm Đức Long cùng Phó Tổng Giám đốc kiêm Tổng Giám
đốc TCTy VNPT-VinaPhone Lương Mạnh Hoàng.
Tại đây, đại diện Ban Nhân lực đã thông báo quyết định chuyển TTKD của 6 đơn vị
trên về VNPT-Vinaphone quản lý. Cùng đó, cũng công bố các quyết định - đã được Tổng
Giám đốc TCTy VNPT-VinaPhone ký, bổ nhiệm Giám đốc và Kế toán trưởng kiêm
Trưởng phòng Kế toán của 6 TTKD.
Phát biểu tại buổi Lễ, Tổng Giám đốc Phạm Đức Long cho biết, việc điều chuyển 57
TTKD còn lại nhằm ổn định hoạt động kinh doanh trong toàn Tập đoàn theo mô hình tái
cấu trúc đã được phê duyệt. Mặc dù các TTKD tại các tỉnh tách ra thuộc TCTy VNPT –
VinaPhone, nhưng đây chỉ là sự “độc lập tương đối”. Vì giữa các TTKD tỉnh và VNPT
tỉnh vẫn phải có mối quan hệ khắng khít với nhau; nhân viên kinh doanh của TCTy
VNPT-VinaPhone và nhân viên kỹ thuật của các VNPT tỉnh/thành tại từng địa bàn vẫn
phải “cộng sinh” để cùng phát triển.
Cũng liên quan đến vấn đề này, Phó Tổng Giám đốc kiêm Tổng Giám đốc TCTy
VNPT-VinaPhone Lương Mạnh Hoàng cho hay, khi nhận nhiệm vụ Tổng Giám đốc
TCTy, điều ông lo nhất chính là hàng nghìn, hàng vạn mối quan hệ giữa nhân viên kinh
doanh với nhân viên kỹ thuật trên các địa bàn cụ thể của cả nước. Chỉ khi giải quyết tốt
mối quan hệ này, việc kinh doanh mới tốt, TCTy mới hoàn thành nhiệm vụ.
Quan điểm của Lãnh đạo Tập đoàn là, Giám đốc các VNPT tỉnh/thành vẫn phải là
“trọng tài” trong các vụ việc có liên quan đến mới quan hệ kinh doanh – kỹ thuật tại địa
phương mình. Chỉ trong những trường hợp thật đặc biệt mới phải bàn bạc với VNPT-
VinaPhone để cùng tháo gỡ. Có như thế, công việc phát triển mạng, phát triển khách hàng
hay CSKH trên các địa bàn mới “xuôi chèo, mát mái”.
Còn nhiều việc phải “chớp cơ hội” để làm
Theo Tổng Giám đốc TCTy VNPT-VinaPhone Lương Mạnh Hoàng, hiện Trung tâm
Hỗ trợ Bán hàng miền Nam (TTHTBH) đã ra mắt và đi vào hoạt động gần 2 tháng nay.
Ngoài triển khai bán hàng cho các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn, Trung tâm còn có
nhiệm vụ hỗ trợ cho 22 TTKD tại 22 tỉnh/thành khu vực phía Nam. Các TTKD vừa mới
tách chuyển cứ yên tâm rằng, TTHTBH khu vực hoàn thành nhiệm vụ thì mình cũng hoàn
thành nhiệm vụ. Bởi TCTy tính chỉ số KPI của TTHTBH luôn gắn kết với TTKD của các
tỉnh, buộc hai bên phải phối hợp với nhau thật chặt chẽ, giống như việc TTKD phối hợp
với mảng kỹ thuật của các VNPT tỉnh/thành vậy.
Trong phần kết luận, Tổng Giám đốc yêu cầu các TTKD và các VNPT tỉnh phải bắt tay
ngay vào việc phát triển khách hàng trong những tháng cuối năm. Trước áp lực của chính
sách chuyển mạng giữ nguyên số của Bộ TT&TT - bắt đầu áp dụng từ 1/1/2017, toàn Tập
đoàn, đặc biệt là TCTy VNPT – VinaPhone phải có kế hoạch, giải pháp thật tốt và cụ thẻ
để không những phát triển được khách hàng cũ mà còn phải giữ được khách hàng không
rời mạng.
Tổng Giám đốc chỉ rõ, chúng ta đã duy trì cơ chế xin cho quá lâu, nay phải thay đổi.
Cùng đó, trước nay chúng ta chỉ mới quan tâm đến các dịch vụ viễn thông, nay phải
chuyển hướng, đẩy mạnh hơn các dịch vụ CNTT. Về điều này, Tổng Giám đốc cho biết,
đơn vị nào có nhu cầu tăng nhân lực CNTT, Tập đoàn sẽ đồng ý ngay, trong khi đó, các
đơn vị phải tính tới việc giảm dần nhân lực mảng viễn thông.
Ông cũng cho hay, Tập đoàn đang đẩy mạnh triển khai các ứng dụng CNTT trong
mảng Y tế, nên các đơn vị cần “chớp lấy cơ hội” để phát triển dịch vụ tại địa phương.
Ngoài ra, Tập đoàn cũng đang triển khai thí điểm việc thu hộ thuế khoán cho ngành Thuế
tại địa bàn Tp.HCM, sau đó sẽ nhân rộng ra các địa phương khác. Dù rằng đây chỉ là một
phần nhỏ trong công tác thu cước, nhưng đây lại là cơ hội để tiếp cận các doanh nghiệp
nhỏ, hộ gia đình có đăng ký kinh doanh trên tại các địa phương, chiếm số đông trong tổng
số doanh nghiệp tại Việt Nam, để chúng ta phát triển dịch vụ tại các khách hàng tiềm
năng này.
Cũng tại buổi Lễ, Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc đã giải đáp những khó khăn,
vướng mắc của các đơn vị về những vấn đề như: Việc dùng chung cơ sở hạ tầng; phân
chia doanh thu các dịch vụ viễn thông và CNTT và các dịch vụ gia tăng khác; cơ chế ăn
chia nội bộ cũng như ăn chia một số dịch vụ có liên quan đến Tổng công ty MobiFone (đã
tách ra);… để các đơn vị yên tâm, bắt tay ngay vào việc đẩy mạnh kinh doanh trong
những tháng cuối năm./.
Tin cũ hơn
- Thông báo về việc thay đổi tên và Logo kênh Star Sports
- Giao diện mới chào mừng MyTV tròn 5 tuổi
- Cảnh giác các chiêu lừa đảo mạo danh VNPT.
- HỌP MẶT CÁN BỘ HƯU TRÍ NHÂN NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH BƯU ĐIỆN VIỆT NAM 15/08
- Cảnh giác với chiêu lừa đảo mới mạo danh VNPT.
- Lễ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng
- Tổ chức thảo luận trao đổi kinh nghiệm triển khai dịch vụ vnEdu và sổ liên lạc điện tử
- Hội thi “VNPT vì một ngày mai”
Tổng lượt truy cập : 22297
Lượt truy cập trong ngày : 410